Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Cách chọn bỉm và đóng bỉm cho bé

tuoi tre thuc tap nha tro ky nang phuong phap hoc tap phan mem day hoc
Cho con mặc loại tã nào, vào thời điểm nào đặc biệt vào ban đêm, luôn là băn khoăn của các bà mẹ trẻ. Gần đây,nhiều bà mẹ thường có khuynh hướng dùng bỉm (tã giấy), một số khác chọn tã vải.
Loại tã phù hợp làm bé dễ chịu hơn.

Mỗi loại tã đều có ưu thế riêng, điều quan trọng là chọn loại tã có thể thay đổi thường xuyên cho trẻ khi cần thiết và bảo đảm các nguyên tắc vệ sinh cơ bản để con luôn được thoải mái.

Cách chọn bỉm
Để bé được thoải mái khi đóng bỉm thì việc lựa chọn bỉm phù hợp rất quan trọng. Khi mua bỉm, bạn nên chọn loại có màng đáy thoáng dạng vải, không quá dầy sẽ thích hợp hơn đối với làn da nhạy cảm của bé, nhất là vùng đùi nơi tiếp xúc với đáy tã. Hai bên vách chống trào của tã nếu được thiết kế mềm mại sẽ không gây vết hằn trên đùi, làm cho trẻ cảm thấy dễ chịu hơn. Bé gái thường bị ướt ở vị trí giữa hoặc về phía sau của tã khi nằm xuống, vì thế nếu chọn bỉm ta cần chọn loại có thiết kế độ dầy tập trung vào vị trí trẻ có thể tiểu nhiều nhất, hoặc có thể chọn loại quần có đường diềm để ta lót thêm tã vải vào bên trong
Bé trai có khuynh hướng ướt ở vị trí phía trước của tã, vì thế ta cần chọn loại bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước. Ngoài ra, do bé trai thường tiểu mỗi khi thay tã, vì thế có thể phủ thêm một lớp tã vải mỏng khác lên bộ phận sinh dục của bé và vệ sinh tã ngay khi phát hiện đã bị ướt.


Bỉm tiện cho mẹ, thoải mái cho con.

Cách đóng bỉm
Tã giấy hay bỉm rất dễ sử dụng, không phải gấp nhiều lần phức tạp hay cài kim băng (rất nguy hiểm nếu trẻ đạp rẫy kim băng bật ra đâm vào bé), mà cũng chẳng cần phải mặc thêm quần lót nilon để tránh ướt, nhất là có thể vứt bỏ dễ dàng mỗi khi bị ướt hoặc bẩn. Ngoài ra, nó rất tiện lợi vì mỗi khi đi xa, chỉ cần mang theo một vài cái là đủ, lại không choán nhiều chỗ hay mất công mang về để giặt.
Không nên quấn chặt tã lót cũng như mặc quần quá dầy là một trong những kinh nghiệm chăm sóc giấc ngủ cho bé vì thế đóng bỉm để bé có giấc ngủ ngon hơn, để tránh cảm giác ướt át cũng như phải thay tã làm bé thức giấc.
Các mẹ cũng nên lưu ý việc đóng bỉm không gây chân vòng kiềng cho bé. Chân bé bị vòng kiềng thì nguyên nhân chính là do bé bị bệnh còi xương, không được điều trị kịp thời nên đã để lại những hậu quả lâu dài như biến dạng lồng ngực, gù vẹo cột sống, chân vòng kiềng.

Việc chọn và dùng bỉm không đúng cách có thể làm cho da trẻ bị mẩn đỏ và đau rát thường gọi là chứng hăm tã, khi bị hăm bé sẽ khó chịu và ngủ không nguyên chất. Bạn nên chú ý tới việc thay bỉm, nên thay ít nhất 6 tiếng/1lần cho bé. Khi thay bỉm cho bé các bà mẹ nên chú ý tới việc vệ sinh vùng kín của bé bằng nước ấm, đồng thời thoa dầu hoặc kem tại các nếp gấp, kẽ trên vùng da mặc tã nhằm bảo vệ không cho nước tiểu, phấn thấm vào da trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét